Chiến lược xây dựng liên kết (link building) cho website mới

Thảo luận trong 'Liên Kết - Build Link' bắt đầu bởi Trung Chivas, 14/2/17.

  1. Trung Chivas

    Trung Chivas New Member

    Tham gia:
    9/2/17
    Bài viết:
    29
    Thích đã nhận:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    SEO
    Địa phương:
    Hà Nội
    :
    Thuật toán Panda, Penguin đã khiến nhiều SEOer khốn khổ khi xây dựng liên kết theo phương pháp cũ. Google luôn vì người tìm kiếm. Nó luôn cố gắng đưa thông tin liên quan và phù hợp nhất cho người tìm kiếm.

    Nếu bạn cố gắng để đạt TOP bằng những kỹ thuật SEO backhat bằng cách sử dụng các công cụ link building, đăng bài tự động, lúc đầu có thể qua mặt được Google, nhưng thứ hạng đó sẽ không tồn tại được lâu. Đến một ngày bạn sẽ không còn thấy website của mình có mặt trên Google nếu vấn tiếp tục với phương pháp spam truyền thống.

    Để SEO website thành công, bạn cần xây dựng nội dung chất lượng, có giá trị với người đọc, không spam liên kết mà phải xây dựng liên kết thật tự nhiên để không bị Google phạt.

    Tiếp đến, bạn cần xác định từ khóa tốt (là từ có độ cạnh tranh thấp, lượng search cao, và có tiền – người tìm kiếm để mua sản phẩm / dịch vụ của bạn. Thông thường là từ khóa của thị trường ngách – NICHE keyword.

    Chiến lược xây dựng liên kết (link building) như thế nào?
    Hãy chọn một keyword chính có lượng search cao, độ cạnh tranh trung bình và 4 – 5 keyword phụ hỗ trợ, liên quan đến keyword chính, có lượng search tương đối, độ cạnh tranh thấp để tiến hành SEO và build site mới.

    Viết nội dung chất lượng: 500 – 1000+ chữ. Mỗi từ khóa là chủ đề cho từng bài viết. Tối ưu thật tốt On-page, và liên kết nội bộ cho các bài viết đó

    • Ping bài viêt lên Google, chia sẻ lên Mạng xã hội
    • Tuần 1: tạo 5 links /ngày / keyword, trung bình 15 links/ngày / site
    • Tuần 2..: có thể tăng số lượng links lên gấp 2 tuần trước.
    • Nhưng không nhiều hơn 100 links / loại website / ngày.
    • Liên kết đặt lên: Từ khóa chính, từ khóa phụ, URL, Title,..
    • Liên kết từ nhiều loại domain khác nhau, đặc biệt là từ mạng xã hội.
    • Kiểm tra thứ hàng của từ khóa, nếu thấy từ khóa tăng quá nhanh, tạo liên kết chậm lại
    • Sau 1 tháng: nếu từ khóa bị đứng dù đã build link theo chiến lược trên thì có nghĩa là backlink của bạn đang thiếu sức mạnh, hầu hết việc build backlink hiện tại chỉ từ các forum, blog, social network…. Các link thường có chất lượng tương đối thấp nên chỉ lấy công làm lời.
    Kiếm các liên kết chất lượng, do-follow từ các site có PR cao
    • Lấy link từ website mà bạn có sẵn.
    • Tạo blog (blogger, wordpress,..) đăng bài viết vệ tinh, link về trang của bạn
    • Comment lên các blog cùng chủ đề
    • Build link ở những diễn đàn có PR cao, cho đặt link do-follow.
    • Mua mua backlink từ những site có PR cao để có những link chất lượng nhất.
    Cuối cùng bạn cần nhớ rằng:

    • On-Page phải ngon trước khi xây dựng liên kết
    • Liên tục tăng link cho trang web
    • Tăng bài viết vệ tinh trong và ngoài site
    • Duy trì traffic đều đặt vào trang web
    • Mọi công việc là để bán hàng, chứ không phải chỉ đạt TOP
    Chúc bạn thành công!
     

trang này

Share